Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm_ Kim Woo Choong

0 nhận xét

LỜI GIỚI THIỆU

Quyển sách "Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm" của tác giả KIM WOO CHOONG là quyển sách của một nhà kinh doanh nổi tiếng - Chủ tịch và là người sáng lập ra tập đoàn công nghiệp DAEWOO, rộng hoà Triều Tiên - muốn gửi những tâm tư của ông cho thể hệ trẻ.

Quyển sách ra đời sau một thời gian ngắn đã hấp dẫn bạn đọc nhất là nam nữ thanh niên - Quyển sách dược xuất bản vào tháng 8-1989 tại Triều Tiên và chỉ trong vòng bốn tháng đã được tái bản 74 lần và số bản in lên đến gần một triệu bản cho đến ngày nay 1.5 triệu quyển đã được bán hết. Đây là một "BEST SELLER" - sách bán chạy nhất - ở Nam Triều Tiên và kỷ lục này đã được ghi vào"GUINESS". Ngoài ra sách còn được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới như: Anh, Nhật, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Ba tư, Hung-ga-ri, Mông cổ, Ma-lay-sia,Ý…
Văn phòng UNESCO ở Seoul đã bình chọn KIM WOO CHOONG là nhân vật nổi bật nhất trong năm 1989 và tạp chí PUBLICATION JOURNAL đã chọn quyển sách của ông là một trong 12 quyển sách "BEST SELLER" của thập kỷ 80. Năm 1984 chủ tịch tập đoàn KIM WOO CHOONG đã được Phòng thương mại quốc tế tặng giải thưởng "Nhà kinh doanh quốc tế”.
Quyển sách có tên gọi "IT'S BIG WORLD AND THERE'S LOTS TO BE DONE" (Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm) được dịch ra rất nhiều tựa đề khác nhau cho phù họp với ngôn ngữ từng nước. Quyển sách đã đem lại cho tầng lớp thanh niên niềm tin vào cuộc sống hôm nay, như tác giả viết: "vì thanh niên là hy vọng và ước mơ của chúng ta, tôi từ lâu đã muốn chia sẻ những kinh nghiệm của chính mình để giúp họ đi đến thành công một cách dễ dàng hơn”.
Quyển sách cung cấp cho bạn đọc quan điểm triết lý và hàng vạn kinh nghệm sống của chính tác giả từ thuở niên thiếu. Đây là tư tưởng của một nhà tỷ phú nên đối với chúng ta thế giới quan của tác giả có ít nhiều hạn chế và vì xã hội Triều Tiên và Việt nam còn nhiều điều khác nhau về mặt xã hội nhưng dẫu sao đây cũng là những kinh nghiệm vô cùng qúy báu của một doanh nhân yêu nước ngày đêm ra sức làm giàu cho tổ quốc, xã hội. Lòng yêu nước và những kinh nghiệm có thể sẽ hữu ích cho việc định hướng tương lai của thanh niên Việt nam.
MỤC LỤC
Phần mở đầu: Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm

Lịch sử thuộc về những người biết ước mơ
Bạn cần phải có một triết lý sống
Ra quyết định
Phải vượt qua hội chứng "vừa đủ”.
Những bậc thầy
Tầm quan trọng của sáng kiến
Những người ảnh hưởng tới tôi nhiều nhất.
Từ 9 giờ tới 5 giờ và từ 5 giờ tới 9 giờ
Nhưng tôi là phụ nữ
Lồng chim
Chìa khóa của sức khỏe
Công việc là sở thích

Phần II: Bài học từ thế giới loài nhện
Bài học từ thế giới loài nhện
Tự kỷ ám thị
Hãy nỗ lực là người giỏi nhất
Thế giới này là của bạn
Hãy quay lại với những môn học cơ bản
Tiền là vật trung tính
Sự cạnh tranh
Sự lãnh đạo
Tất cả chúng ta đều là người Triều Tiên
Người thầy vĩ đại nhất của bạn
Giúp đỡ lẫn nhau
Làm ra tiền và sử dụng đồng tiền
Sự hỗ tương

Phần III: Ngoài kia là cả một thế giới rộng lớn
Thế giới thật là rộng lớn
Hạnh phúc
Tên tuổi và danh tiếng
Khen thưởng công lao
Chẳng ai ăn những thứ đã rơi xuống đất
Lợi lộc so với sự thành đạt
Thiểu số sáng tạo .
Sự nguy hiểm của tính tự mãn .
Điền chủ và tá điền .
Ai là người sẽ đánh thức những tài năng đang ngủ
Người giàu - một vấn đề .
Sống nội tâm
Phần cuối: Lời bạt



Đăng nhận xét